Người dùng cá nhân được dùng VMWare Fusion Pro và Workstation Pro miễn phí

Nếu dùng máy Mac mà muốn chạy máy ảo Windows thì có lẽ Parallels và VMWare là hai phần mềm ảo hoá được nhiều anh em lựa chọn nhất vì nó dễ dùng và tính tương thích cao, độ ổn định cũng được đảm bảo hơn. Trong khi Parallels thì anh em vẫn phải bỏ tiền mua license hàng năm thì VMWare, sau khi được Broadcom mua lại đã chính thức mở miễn phí cho toàn bộ người dùng với phiên bản Fusion Pro mới nhất.

Người dùng cá nhân được dùng VMWare Fusion Pro và Workstation Pro miễn phí

Như vậy để chạy máy ảo Windows trong một số tình huống đặc biệt, bây giờ bạn có thể dùng VMWare Fusion Pro, nếu không muốn bỏ tiền mua license của Parallels. Độ tương thích và tính ổn định thì cả hai khá tương đồng với nhau.

Để tải và dùng VMWare, trước tiên bạn phải có tài khoản Broadcom, sau đó truy cập https://www.vmware.com/products/desktop-hypervisor.html để tải bản VMWare Fusion Pro mới nhất, lưu ý là tải đúng phiên bản dành cho macOS nhé. VMWare mở miễn phí cho người dùng cá nhân, với nhu cầu sử dụng cá nhân, còn nếu là doanh nghiệp và cần triển khai trên quy mô lớn thì vẫn nên mua license để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn: tinhte.vn