Procreate: AI không phải là tương lai của chúng tôi

Procreate là một ứng dụng chắc không xa lạ gì với anh em dùng iPad, đây có thể nói là một ứng dụng dễ dàng nhất để anh em có thể vẽ trên iPad. Gần đây, trí thông minh nhân tạo (AI) đang là xu hướng công nghệ phổ biến, được tích hợp vào nhiều ứng dụng và dịch vụ.

Procreate: AI không phải là tương lai của chúng tôi

Apple cũng không ngoại lệ khi đã ra mắt các tính năng Apple Intelligence dựa trên AI. Tuy nhiên, một số ứng dụng sáng tạo, bao gồm Procreate, lại chọn hướng đi ngược lại, Procreate tuyên bố: “AI không phải là tương lai của chúng tôi”.

procreate-2.webp

Cuối tuần qua, Procreate đã ra mắt trang web mới, nhấn mạnh lập trường của mình về AI và quyền riêng tư của người dùng. Trang web liệt kê ba cam kết chính của ứng dụng:

  • Không tích hợp AI tạo sinh: Chúng tôi tôn trọng kỹ năng bạn đã khổ luyện.
  • Tác phẩm của bạn thuộc về bạn: Chúng tôi không có quyền truy cập vào tác phẩm của bạn.
  • Chúng tôi coi trọng quyền riêng tư: Hoạt động của bạn không bị theo dõi trong ứng dụng của chúng tôi.
procreate-3.webp

Trang web cũng dẫn một câu nói khẳng định lại lập trường của mình: “Sự sáng tạo được tạo ra, không phải được tạo sinh”, thể hiện rõ lý do cho lập trường này.

Procreate cho rằng AI tạo sinh đang tước đi tính nhân văn của vạn vật. Được xây dựng dựa trên nền tảng "đạo nhái", công nghệ này đang dẫn chúng ta đến một tương lai cằn cỗi hơn. Mặc dù ML là một công nghệ tiềm năng với nhiều ưu điểm, nhưng con đường mà AI tạo sinh đang đi là sai lầm.

procreate-4.webp

Procreate khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng con người. Họ không chạy theo một công nghệ đe dọa đến sự sáng tạo của con người - viên ngọc quý giá nhất. Trong cuộc chạy đua công nghệ này, lựa chọn của Procreate có thể khiến họ trở thành một ngoại lệ, thậm chí có nguy cơ bị bỏ lại phía sau, giống như Apple. Tuy nhiên, họ tin rằng con đường ít người đi này sẽ thú vị và mang lại nhiều kết quả tốt đẹp hơn cho cộng đồng của mình.

Giám đốc điều hành của Procreate, James Cuda, cũng khẳng định trên X rằng công ty sẽ không tích hợp AI tạo sinh vào sản phẩm của mình:

procreate-5.webp

Procreate là một trong những công cụ sáng tạo mạnh mẽ và phổ biến nhất trên iPad trong nhiều năm qua. Chính Apple cũng thường xuyên giới thiệu ứng dụng này trên App Store và tại các sự kiện truyền thông khác nhau có liên quan tới iPad và Apple Pencil. Hỏi thiệt anh em có cần AI để hỗ trợ sáng tạo không, đối với cá nhân của mình thì có. Có thể hiện tại bước đi của Procreate là không theo xu hướng nhưng đâu biết được sau này điều đó lại là lựa chọn đúng thì sao?

Nguồn: tinhte.vn